Trang

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Nhớ hương bưởi nhớ một thuở hồn nhiên


Cây bưởi sau nhà (Í lộn cây tắc trước nhà) ngan ngát hương đưa
Sáng sớm dậy mở cửa, nhìn tắc nở trắng và đưa hương thơm ngát bỗng lẩm nhẩm "Khung cửa sổ... ngan ngát hương đưa" (dù chả biết hát là gì)
Mình có hâm không nhỉ?


Mùi hương tắc đưa mình quay về kỉ niệm ngày xưa. Nhớ ngày ấy nhà mình có cây bưởi sau nhà. Mỗi dịp cuối đông đầu xuân cũng nở hoa trắng và tỏa hương thơm ngát. Lũ nhóc hồi đó (có mình) luôn thích nhặt những chùm hoa bưởi để chơi, đôi khi chẳng phải là nhặt mà là "vin cành hái hoa". Rồi khi trái bằng trái bóng bàn cả đám cứ loanh quanh ở gốc tìm nhặt những trái rụng để chơi chuyền.
Thì ra mình cũng có kỉ niệm với hoa bưởi dù chả có tên bạn học cùng nào đi bộ đội và cửa sổ sau nhà nhìn khắp chả có cái cửa sổ nào ngoài cái ao rộng mà bờ ao là đường đi của cả mấy xã. Bất chợt cười thầm với ý nghĩ "Nếu ngày đó có tên bạn nào đi bộ đội thì mình có giấu chùm hoa nào trong khăn tay không nhỉ" :))
Lại nhớ ngày ấy mình chả thích thơ dù lâu lâu vẫn thấy có những tập thơ trong nhà, cũng đọc, cũng thuộc nhưng không yêu. Thế rồi khi học cấp 2 lâu lâu cũng có những câu thơ "vớ vẩn" của tên bạn "dở hơi" chép ở đâu nhét vào cặp mình. Không thích nhưng cũng vẫn đọc, vẫn thuộc và bây giờ lâu lâu vẫn cười một mình vì mấy câu thơ đó.
Và rồi mình đi xa, tên bạn "dở hơi" ngày nào đã xa tít mù khơi chẳng biết mình ở đâu nhưng những vần thơ câu thơ được chép ở đâu đó vẫn lâu lâu được chuyển đến...
Thế rồi... yêu thơ, yêu hoa và yêu...
Tự nhiên nhớ lung tung rồi viết lung tung... Rõ là khùng.

2 nhận xét:

  1. Một thời dĩ vãng xa xưa lại về và hình như tác giả trẻ lại với văn phong của bài viết?
    Trước thềm năm mới, anh xin chúc HN được an lành, mạnh khỏe, chúc cả gia đình vui vẻ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì...Tác giả đang sống lại tuổi hồn nhiên mà anh.
      Năm mới đang đến gần, HN chúc anh luôn vui, khỏe và thành công trong mọi việc!

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh
Ghi chú:
- Để post hình: [img]Link hình[/img]
- Để post video từ youtube: [youtube]Link video[/youtube]